Sau khi Smart Invest vinh dự và tự hào được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực ASEAN với hạng mục Nữ doanh nhân tiêu biểu. Chủ tịch hội HĐQT Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest - Bà Ngô Thị Thùy Linh có những chia sẻ về công ty và thị trường chứng khoán trong giai đoạn cuối năm 2021 và trong năm 2022 với CafeF.
Chào bà, đầu tiên xin chúc mừng bà cũng như Smart Invest đã lọt top Doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực ASEAN năm 2021 hạng mục "Nữ doanh nhân tiêu biểu". Bà hãy chia sẻ thêm nhiều hơn về quá trình đạt được danh hiệu này?

ABA là giải thưởng danh giá với tôn chỉ "Lan tỏa giá trị của sự cống hiến". Đặc biệt, ABA được các lãnh đạo khu vực ASEAN rất quan tâm, chú trọng. Do đó, trong suốt 14 năm quá, doanh nhân nhận được giải thưởng đều là những nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Sau khi nhận thông tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc Smart Invest đủ tiêu chuẩn xét duyệt và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ. Chúng tôi đã nhanh chóng hoàn thiện thủ tục, kết quả vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi Smart Invest xuất sắc chiến thắng ở hạng mục "Nữ doanh nhân tiêu biểu".
Đây là năm đầu tiên Smart Invest tham dự và vô cùng tự hào khi đã tạo được dấu ấn riêng. Được xướng tên trong giải thưởng lần này là động lực để chúng tôi ngày càng khẳng định giá trị của mình thông qua các dự án, chiến dịch sắp tới, nỗ lực cống hiến cho nền kinh tế của Việt Nam cũng như từng bước phát triển cùng các doanh nghiệp trong khu vực.
 "Tôi luôn tự hào về doanh nghiệp của mình, một lối đi đầy thách thức nhưng luôn có những cơ hội mới. Giải thưởng ABA năm nay trao cho Smart Invest là hoàn toàn xứng đáng!"
 
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là kết thúc năm 2021, "Năm 2021 công ty Smart Invest đã có những bước nhảy vọt vô cùng mạnh mẽ" nếu chỉ có 1 từ miêu tả chặng đường kinh doanh của năm qua thì bà sẽ dùng từ gì để gọi tên?
Đó là "Tự hào". Với tư cách là Người điều hành doanh nghiệp, đến bây giờ khi ngồi đây, tôi vẫn luôn tự hào vì những giá trị tốt đẹp mà chúng tôi mang tới cho khách hàng của Smart Invest nói riêng cũng như nền kinh tế xã hội nói chung.
Theo kết quả đã được công bố, lũy kế từ đầu năm tới 30/11/2021 thì doanh thu hoạt động đạt tới 823,3 tỷ đồng và hơn 378,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chúng tôi tự tin sẽ thực hiện được gấp 2 lần kế hoạch doanh thu, 2,3 lần kế hoạch lợi nhuận điều chỉnh tương đương doanh thu 2021 dự kiến đạt gần 1.000 tỷ, LNTT đạt trên 460 tỷ. Với kết quả này, dự kiến đầu năm 2022, Smart Invest sẽ trình phương án chia cổ tức năm 2021 lên tới 50% tại đại hội cổ đông thường niên và sẽ thực hiện trong năm 2022 ngay khi được ĐHCĐ thông qua và UBCK Nhà Nước chấp thuận.
 
"Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đối tác, khách hàng đã luôn tin tưởng & đồng hành để làm nên một Smart Invest bùng nổ trong năm qua"
 
Như vậy, Liệu Smart Invest năm 2022 sẽ còn bùng nổ hơn nữa so với năm 2021?

Chúng tôi luôn hướng đến một Smart Invest linh hoạt, có thể bắt kịp các xu hướng mới nhằm đem lại sự tối ưu nhất phục vụ khách hàng dựa trên những nền tảng sẵn có của doanh nghiệp.
Trong năm 2021, Smart Invest đã đạt được những con số ấn tượng trong mảng đầu tư trái phiếu. Đứng trong Top 5 Công ty Chứng khoán có giá trị giao dịch trái phiếu lớn nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mảng kinh doanh này để đạt được những con số kỳ vọng cao hơn.
Ngoài ra, kế hoạch đẩy mạnh môi giới bán lẻ đang từng bước triển khai với mục tiêu mở rộng thị trường và lọt vào top 10 công ty có thị phần lớn nhất thị trường. Để đáp ứng được những kế hoạch trong năm 2022 sắp tới, Smart Invest đang đẩy mạnh chương trình tuyển dụng hơn 300 nhân sự bổ sung nguồn lực tập trung vào môi giới và nhân viên chăm sóc khách hàng trên cả nước.
Dự kiến, trong tháng 1 năm 2022, Smart Invest sẽ cho ra mắt Core Securities hoàn toàn mới, thân thiện, hiện đại và thuận tiện cho khách hàng. AAS sẽ đấy mạnh các chiến lược để tiến sâu hơn vào thị trường bán lẻ.
Ngoài ra, chúng tôi sẽ trình ĐHCĐ thông qua 2 mục tiêu lớn trong năm 2022:
Thứ Nhất, Công ty sẽ tăng vốn điều lệ lên tối thiểu 3.000 tỉ đồng (và có thể cao hơn tùy thuộc vào tình hình kinh tế và thị trường),
Thứ Hai, Để nâng cao tính thanh khoản và minh bạch cho cổ đông, Smart Invest dự kiến niêm yết trên sàn chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vào quý III năm 2022. (Công ty đã giao dịch trên Upcom đủ 02 năm theo Nghị định mới nhất, điều 109 Nghị định 155/2020/NĐ-CP).

"Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đối tác, khách hàng đã luôn tin tưởng & đồng hành để làm nên một Smart Invest bùng nổ trong năm qua"


Với tầm nhìn và chiến lược khéo léo giúp cho Smart Invest gặt hái được nhiều thành công trong năm qua, bà có lời khuyên nào cho các nhà đầu tư trong năm tới?
Thị trường chứng khoán đã có một năm phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là thị trường trong nước với sự tăng trưởng nổi bật nhất Châu Á. Theo đà phát triển trong năm tới, dự đoán chứng khoán sẽ tiếp tục thăng hoa nhờ kỳ vọng từ chương trình phục hồi kinh tế của Chính phủ trong giai đoạn 2022 – 2023.
Nhóm ngành chứng khoán và ngân hàng hứa hẹn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2022. Bên cạnh đó, kỳ vọng tăng trưởng của nhiều nhóm ngành khác sẽ rất lớn, cụ thể là doanh nghiệp đầu tư công, doanh nghiệp xây lắp bất động sản, kéo theo đó là ngành vật liệu xây dựng.
Với triển vọng kinh tế vĩ mô lạc quan và những thành công đã đạt được, cùng với sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, năm 2022 chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững phong độ phát triển hơn nữa, đồng hành cùng khách hàng, đối tác, đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam, lan tỏa giá trị bền vững đúng tôn chỉ của giải thưởng ABA 2021.
Trên đây là một số nhận định của chúng tôi về thị trường trong năm 2022.

Cảm ơn bà đã tham gia buổi phỏng vấn!