NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long Black Candle”.  Khối lượng giao dịch tăng và nằm dưới mức trung bình 20 ngày.  Về kỹ thuật, giá tăng khối lượng tăng giảm và giá giảm khối lượng tăng là tín hiệu tiêu cực.  
 
Các điểm cần lưu ý: (i) RSI(14) giảm trở lại nhưng chưa thiết lập đáy mới, có thể hình thành Failure cảnh báo đảo chiều. Tuy nhiên nên chờ giao dịch được xác nhận. (ii) VN-Index đã hồi phục theo mô hình Bulltrap thường thấy và mức độ giảm mạnh hôm nay cảnh báo rủi ro rất lớn.  (iii) Dải băng dưới đang có xu hướng mở rộng cho giá xuống. Nếu giá vẫn giảm và bám dải băng dưới, câu chuyện thị trường sẽ có triển vọng rất tiêu cực.  
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 48% và 40% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy thị trường sẽ giảm điểm tiếp vào phiên giao dịch ngày mai. Kháng cự là 1,500 điểm và hỗ trợ là 1,430 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Bức tranh TTCK toàn cầu không mấy tích cực;
  • FED tăng lãi suất khi định giá cổ phiếu ở mức cao sẽ như thế nào ?;
TTCK Mỹ: Cổ phiếu giảm giá vào cuối tuần thấp hơn đáng kể, nhưng chỉ số biến động không tạo ra cảm giác hoảng sợ cho các nhà giao dịch. Tín hiệu Lý thuyết Dow cho một thị trường giá xuống vẫn chưa xuất hiện, vì vậy vẫn có cơ hội cho các chỉ số phục hồi. Tuy nhiên, cần lưu ý trong vài phiên gần đây, mỗi lần chạm hỗ trợ, vài tín hiệu kỹ thuật của chỉ số khá tốt và thường xanh đầu giờ nhưng kết thúc phiên luôn là cú bẻ lái chìm trong sắc đỏ. Điều này phản ánh rủi ro đang gia tăng ở mức cao. Hiện thị trường sắp chạm ngưỡng hỗ trợ dài hạn và việc quan sát khả năng có thể tạo đáy hay không của chỉ số sẽ là  điều cần thiết. Ngoài ra, nếu chỉ số kết thúc tháng 1 trong giảm điểm sẽ báo hiệu một năm không mấy tích cực của toàn thị trường theo mô hình hiệu ứng tháng giêng.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: