NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long Whitte Candle”.  Khối lượng giao dịch giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức trung bình 20 ngày. Giá tăng khối lượng tăng và giá giảm khối lượng giảm cũng là tín hiệu tốt về mặt kỹ thuật.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) Về mẫu hình, VN-Index đang vận động theo mẫu hình BIG W lớn. Mẫu hình này chưa có điểm “Break out” tại khu vực đường viền cổ là vùng kháng cự 1,316 điểm. (ii) Do quá trình đi xuống, vùng giá từ 1,240 – 1,276 điểm có khoảng trống giá và bẫy tăng giá nên đây sẽ là vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn của chỉ số bởi việc dò đáy tạo mức sinh lời khoảng 20% của nhiều cổ phiếu sẽ khiến nhiều nhà đầu tư có xu hướng chốt lời tại kháng cự. Do vây, việc quan sát nhóm cổ phiếu lớn có khả dẫn dắt sẽ quan trọng hơn lúc này. (iii) Chúng ta vẫn thấy sự xoay tua tăng giá giữa các nhóm cổ phiếu. Đó là tín hiệu tốt.
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 13 mã cho tín hiệu mua, 02 mã cho tín hiệu bán, 15 mã cho tín hiệu đi ngang. Ngân hàng có một ngày giao dịch tốt.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 66.67% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số sẽ giao dịch giằng co giữa tăng và điểm với giá đóng cửa cao hơn. Kháng cự là mốc 1,250 điểm và hỗ trợ là 1,150 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
 
  • Các mẫu iPhone thúc đẩy thị phần của Apple;
  • Các dự báo về kinh tế vĩ mô Mỹ;
 
TTCK Mỹ: TTCK Mỹ đã giao dịch giằng co tại kháng cự động MA(20) và đã không chinh phục thành. Sau ngày FTD, thị trường lại xuất hiện phiên giảm điểm mạnh khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Nếu thêm 1 cây giảm mạnh nữa có thể khiến chỉ số bước vào vòng xoáy giảm giá tiếp theo. Điểm sáng trong ngắn hạn chỉ số vẫn còn khoảng trống giá tăng hỗ trợ và chừng nào chỉ số còn đứng vững, hy vọng vẫn tiếp tục xuất hiện.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: