NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Double Gap Up”.  Khối lượng giao dịch giảm nhưng vẫn nằm trên trung bình 20 ngày. Khối lượng không mô tả nhiều về xu hướng hôm nay khi xét theo độ rộng số mã giảm giá nhiều hơn số mã tăng.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) VN-Index đã vượt kháng cự động MA(200) ngày. Đây là tín hiệu tốt về mặt kỹ thuật. Lần gần nhất khi vượt lên trên đường này, VN-Index có đã đợt Uptrend tăng giá 2 năm. (ii) Chỉ số xuất hiện nến đỏ, có hai Double Gap Up cùng với giá văng ra khỏi dải băng. Xác suất điều chỉnh của VN-Index đang tăng lên trong ngày mai. Điều này hoàn toàn phù hợp cả về lý thuyết lẫn thực tế thị trường hôm nay. Việc xuất hiện Fasle Break như chúng tôi đã từng chia sẻ cũng là một khả năng cao lúc này.  (iii) Áp lực chốt lời ở nhóm vốn hóa nhỏ xuất hiện nhưng không quá lớn. Đà giảm có thể kéo dài 1-2 phiên nữa và theo quan điểm của chúng tôi nhóm này vẫn có thể xuất hiện một đợt tăng giá nữa nên điều chỉnh để giúp các nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục ở nhóm vốn hóa nhỏ này. (iv) Mẫu hình “Bearish Butterfly” hôm nay cũng là mẫu hình tiêu cực. Tuy nhiên, gần nhất khi có mẫu hình này, chỉ số chỉ giảm giá nhẹ trong 1 tuần trước khi tăng giá mạnh trở lại.
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 12 mã cho tín hiệu mua, 05 mã cho tín hiệu bán, 13 mã cho tín hiệu đi ngang. VPB, VIB, CTG, FPT, VCB, PLX, HDB, MBB…cho tín hiệu tích cực.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 16% và 50% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số thiên về giảm giá với giá đóng cửa so với giá mở của không rõ ràng vào ngày tiếp theo. Hỗ trợ là 1,060 điểm và kháng cự là 1,130 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Năm tới sẽ là năm của thị trường chứng khoán mới nổi ?;
  • Đức thặng dự cao kỷ lục – Kinh tế Đức trở lại đường đua ?;
  • Brazil có thặng dư thương mại đạt mức kỷ lục mới;
TTCK Mỹ: Dự báo tối nay các chỉ số sẽ tăng điểm .

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: