Bà Ngô Thị Thùy Linh - Chủ tịch HĐQT AAS có những chia sẻ về chuyến đi thiện nguyện cũng như hành trình đồng hành cùng dự án Cùng hướng tới tương lai trong thời gian qua.
 

Trong chuyến hành trình "Đưa con chữ tới trẻ em vùng cao" thì AAS và những người tham gia đã trải qua những khó khăn như thế nào?

Đoàn thiện nguyện của chúng tôi cùng các đại diện dự án Cùng hướng tới tương lai và những nhà hảo tâm đã vượt quãng đường gần 400km, để có mặt tại các điểm trường Bua Hin - Trường Tiểu học Mường Hung, điểm trường Huổi Bua - Trường Tiểu học Mường Hung (thuộc xã Mường Hung, huyện Sông Mã) và điểm trường Bản Thón, Tiểu học Nà Nghịu (thuộc xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã), thuộc tỉnh Sơn La.

Mưa rừng, gió núi, những cung đường trắc trở không ngăn nổi bước chân của những con người với mong muốn mang con chữ tới trẻ em vùng cao. Những cơn gió thu bay khiến cho hành trình gieo ước mơ đưa em đến trường càng trở nên tươi đẹp hơn. Những món quà mang chở yêu thương và sự sẻ chia đã đến tận tay từng em nhỏ; những ngôi trường mới, lớp học mới còn thơm mùi sơn và cả những bộ bàn ghế, những chiếc bảng mới… đã sẵn sàng cho một năm học mới nhiều niềm vui và trải nghiệm.

CTCP Chứng khoán Smart Invest (AAS) tham gia lễ bàn giao các điểm trường

10 điểm trường với hơn 50 phòng học và các phòng chức năng, hàng nghìn vật dụng, dụng cụ, học liệu cần thiết cho việc dạy và học, hàng trăm chuyến xe chở nặng không chỉ vật chất mà cả tấm lòng, tình yêu thương của tập thể CBNV, khách hàng, đối tác của AAS, tập thể nhân sự hệ thống giáo dục Archimedes Academy School và các nhà hảo tâm. Đó là minh chứng cho sự đồng lòng, chung sức, tạo sức mạnh to lớn để mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng của AAS.

Vậy điều gì đã thôi thúc, là động lực để tập thể CBNV AAS cùng chung tay tham gia vào hành trình của dự án?

Hành trình khó khăn và gian nan để đưa con chữ tới trẻ em vùng cao

Với mỗi thành viên của AAS, được tận mắt chứng kiến niềm vui, sự hân hoan của các em nhỏ, niềm hạnh phúc của thầy cô giáo các điểm trường và sự phấn khởi của bà con dân bản,… dường như mọi mệt mỏi của chặng đường dài đều tan biến.

Trên hành trình ấy, không chỉ là những tấm lòng mà đó còn là lòng quyết tâm của cả tập thể cùng biến ước mơ đưa AAS trở thành một cầu nối để những "lá lành" có thể đùm bọc được nhiều "lá rách" hơn nữa.

AAS chúc mừng dự án "Cùng cùng hướng tới tương lai" với giai đoạn 1 "Xây dựng 10 điểm trường trên vùng cao" đã được hoàn thành, bàn giao với 10 công trình lớn nhỏ cùng hơn 50 Phòng học chính và các phòng chức năng dành cho học sinh, giáo viên như phòng tin học, phòng công vụ… cùng sân chơi dành cho các em nhỏ. Cám ơn Trường Archimedes đã cùng AAS đồng hành cùng chương trình đầy tính nhân văn này.

Lễ bàn giao điểm trường số 10 - Tiểu học Nà Nghịu, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La

Trong thời gian sắp tới, AAS có những kế hoạch gì trong các hoạt động đóng góp cho cộng đồng và xã hội?

Trách nhiệm xã hội luôn là hoạt động mà chúng tôi đặt lên hàng đầu song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng đi từ những hành động nhỏ, lan tỏa và tạo nên một tấm lòng lớn. Hiểu được giá trị chân ái đó, các dự án CSR vẫn luôn luôn được ban lãnh đạo, các nhân sự của AAS quan tâm và cống hiến. Hàng loạt chương trình Hiến máu nhân đạo, Góp chữ điện tử cho trẻ đến trường, Đông ấm cho trẻ vùng cao, Giải Marathon từ thiện.... đã và đang được AAS triển khai hướng tới kiến tạo một xã hội văn minh và tốt đẹp hơn mỗi ngày vì "Cho đi là còn mãi".

Ở AAS - chúng tôi trân trọng những khoảnh khắc ấy. Ở AAS - trách nhiệm phát triển cộng đồng là trách nhiệm của chúng tôi.

 

Tôi tin tưởng rằng, với tâm huyết của các thầy cô và sự nỗ lực vượt khó của các em học sinh tại 10 điểm trường thì nơi đây sẽ trở thành nơi gieo chữ cho các mầm non tương lai. Mong rằng, những ngôi trường này sau khi hoàn thành sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các em tìm đến với ước mơ và nỗ lực nuôi lớn ước mơ đó thành hiện thực.