(Theo CafeF) Ngày 30/11/2021 tại Lễ trao giải Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2021 - Brunei, SmartInvest vô cùng vinh dự và tự hào khi xuất sắc được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực ASEAN với hạng mục Nữ doanh nhân tiêu biểu. Là năm đầu tiên tham dự nhưng SmartInvest đã nhanh chóng ghi danh trên bản đồ giải thưởng danh giá năm nay.
 

MỘT VÀI THÔNG TIN VỀ GIẢI THƯỞNG ABA 2021

Giải thưởng ABA (ASEAN Business Awards) là giải thưởng danh giá với tôn chỉ “Lan tỏa giá trị của sự cống hiến”, tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc luôn giữ được sự ổn định trong kinh doanh - đó cũng chính là những giá trị đáng quý dành cho cộng đồng trong thời kỳ toàn thế giới đương đầu với đại dịch Covid 19. 

ABA mang tầm cỡ quốc tế khi được lãnh đạo ASEAN đặc biệt quan tâm. Sau 14 năm được tổ chức, giải thưởng ABA đã tạo được những dấu ấn đậm nét trong cộng đồng doanh nghiệp ASEAN. Những doanh nghiệp, doanh nhân nhận được giải thưởng ABA đều là những doanh nghiệp hàng đầu khu vực hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hội đồng giám khảo với các thành viên đến từ 10 quốc gia ASEAN

Để trở thành những doanh nghiệp chiến thắng giành giải thưởng ABA 2021, các doanh nghiệp phải vượt qua quy trình tuyển chọn và đánh giá hết sức nghiêm ngặt. Sau khi doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ và nộp trực tuyến, những hồ sơ hợp lệ sẽ được tổng hợp và lựa chọn vào vòng chấm giải và được đánh giá bởi Hội đồng Giám khảo để chọn ra doanh nghiệp đạt giải ở từng hạng mục.

Điểm đặc biệt của Hội đồng giám khảo ABA là sự tập hợp của những thành viên đến từ 10 quốc gia ASEAN. Đây là các chuyên gia, học giả và nhà kinh tế hàng đầu đại diện cho các nước ASEAN sẽ chấm giải dựa trên các tiêu chí để tìm ra những doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Hệ thống giải thưởng được xây dựng khoa học và phù hợp

Hệ thống giải thưởng ABA 2021 chia làm 9 hạng mục được xây dựng dựa trên việc kế thừa, chắt lọc của ABA những năm trước và phát triển những hạng mục giải thưởng phù hợp với tình hình kinh tế xã hội của khu vực hiện nay bao gồm: Priority Integration Sectors (Doanh nghiệp trong ngành hội nhập ưu tiên); SME Excellence (Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ xuất sắc); Young Entrepreneur (Doanh nhân trẻ tiêu biểu); Woman Entrepreneur (Doanh nhân nữ tiêu biểu); Family Business (Doanh nghiệp gia đình); Skills Development (Phát triển nguồn nhân lực); Friends of ASEAN (Đối tác thân thiết ASEAN); Inclusive Business (Doanh nghiệp phát triển Bao Trùm); Combating Covid-19 (Ứng phó Covid-19).

D:\Linh_MKT\ABA\anh cup ABA.JPG

Hình ảnh chiếc cup danh giá của Giải thưởng ABA 2021

Phát biểu tại sự kiện, Bà The Hon. Yanty Rahman, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN 2021 chia sẻ: “Đối với năm 2021, doanh nghiệp và doanh nhân ASEAN là những chiến sỹ tuyến đầu giúp cho nền kinh tế khu vực giảm bớt thiệt hại trước đại dịch, khi vừa đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo tăng trưởng doanh nghiệp, đồng thời đóng góp rất nhiều trong công tác phòng – chống đại dịch của mỗi quốc gia, khu vực bằng nhiều những nguồn lực quý giá khác nhau. Và với những sự cống hiến đó, xã hội cần phải có những sự tôn vinh đặc biệt dành cho doanh nghiệp, và đây chính là điều mà ABA 2021 hướng đến.”

 

Bà The Hon. Yanty Rahman, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN 2021 phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp chiến thắng Giải thưởng ABA.

Sau khi nhận thông tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc SmartInvest đủ tiêu chuẩn xét duyệt và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ. Kết quả vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi SmartInvest xuất sắc chiến thắng ở hạng mục “Nữ doanh nhân tiêu biểu”.

Công ty CP Chứng khoán SmartInvest (AAS) là doanh nghiệp kinh doanh chứng khoán đã tạo dấu ấn vững chắc trên thị trường tài chính trong suốt 15 năm qua. Với sứ mệnh “Vì sự thịnh vượng của khách hàng”, AAS theo nhịp phát triển của thời đại đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự, đầu tư hệ thống trang thiết bị và đặc biệt là tiếp cận xu hướng công nghệ mới trên Thế giới. 

Với hướng đi đúng đắn, chỉ tính riêng trong tháng 11/2021, SmartInvest đã đạt kỉ lục lợi nhuận hơn 126 tỷ đồng, môi giới chiếm 30% tổng doanh thu. Như vậy, lũy kế từ đầu năm 2021, AAS đã đạt hơn 823,3 tỉ đồng doanh thu và hơn 378,9 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế. Ước tính cả năm AAS sẽ thực hiện được kết quả lợi nhuận trước thuế gấp hơn 2 lần so với con số kế hoạch điều chỉnh là 200 tỉ đồng.

Để có được những thành tích đó không thể không nhắc đến sự dẫn dắt quyết đoán nhưng đầy khéo léo của bà Ngô Thị Thùy Linh – Chủ tịch HĐQT SmartInvest. Bà tự hào chia sẻ: ”Đây là năm đầu tiên SmartInvest tham dự và vô cùng tự hào khi đã tạo được dấu ấn riêng. Được xướng tên trong giải thưởng lần này là động lực để SmartInvest ngày càng khẳng định giá trị của mình thông qua các dự án, chiến dịch sắp tới, nỗ lực cống hiến cho nền kinh tế của Việt Nam cũng như từng bước phát triển cùng các doanh nghiệp trong khu vực”. 

Giải thưởng này chứng tỏ thêm rằng con đường SmartInvest đang theo đuổi mang lại rất nhiều giá trị trong đó mang đến sự phồn thịnh của của khách hàng càng ngày càng được thể hiện rõ ràng hơn. Và lần này là chứng nhận cấp Châu Á tái khẳng định vị thế của SmartInvest trên thị trường trong nước và quốc tế.

D:\Linh_MKT\ABA\anh chi Linh.jpg

Bà Ngô Thị Thùy Linh nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực ASEAN hạng mục Nữ doanh nhân tiêu biểu)

Đúng như sứ mệnh của giải thưởng, các doanh nghiệp đoạt giải nói chung cũng như SmartInvest nói riêng sẽ tiếp tục đoàn kết phát triển, thể hiện bản lĩnh và lan tỏa những giá trị ưu tú của doanh nghiệp đến cộng đồng, ý chí vững bền vượt qua đại dịch Covid 19.

                                                                                                                                                             Theo CafeF