NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Dark Cloud Cover”.  Khối lượng giao dịch giảm nhưng nằm trên mức trung bình 20 ngày.  Việc khối lượng giao dịch giảm chủ yếu do nhiều mã dư bán sàn không có người mua chứ không phải là do giảm bán. Tổng dư bán lên tới 1 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE trong ngày.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) RSI(14) chưa thiết lập đáy mới và nhà đầu tư có thể kỳ vọng có thể hình thành Failure Swing vào phiên ngày mai. Tuy nhiên, với kiểu mô hình kỹ thuật nhưu hiện tại, chúng tôi thấy rằng đôi khi thị trường hay có cú giảm bất ngờ không theo quy luật. Tức là về lý thuyết ngày mai có thể có đợt hồi phục nhưng thường diễn biến hay đi trái suy nghĩ của số đông. (ii) Có 3 nhóm ngành lớn đang giao dịch dưới MA(50) là chứng khoán, phân bón và thép và nguy cơ có thêm nhiều nhóm nữa gia nhập đang hiện hữu bởi sự quyết liệt trong việc bán cổ phiếu trong ngày. Đặc biệt có khá nhiều cú “AirPocket” bất ngờ.  (iii) Điểm sáng nằm ở việc chỉ số vẫn nằm trên hỗ trợ động MA(50) tuy nhiên thị trường đang thiếu sự lan tỏa của nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Chúng tôi thấy một nỗ lực ở nhóm ngân hàng và thép và ngày mai sẽ là phiên kiểm nghiệm quan trọng ở nhóm này cho thấy vòng quay rủi ro có thể tiếp tục hay không.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 42% và 57.69% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy thị trường sẽ giảm điểm vào phiên ngày mai. Nếu thị trường giảm điểm nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu. Trường hợp thị trường tăng điểm thì nên quan sát thêm trước khi có ý định mua. Với mã đầu cơ, nên thoát khỏi vị thế nắm giữ.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
 
  • Lãi suất tăng sẽ khiến mức sinh lợi suy giảm ?;
  • Năm 2022 sẽ là năm biến động mạnh của TTCK ?
 
TTCK Mỹ: Sự sụt giảm đáng kể trong một ngày của chỉ số đô la ngụ ý rằng các nhà đầu tư đang lưu tâm đến áp lực lạm phát trong thời điểm tồn kho dầu thô đang giảm. Điều này đã có tác động tích cực đến các cổ phiếu năng lượng. Dự báo các chỉ số vẫn tiếp tục xu hướng giảm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: