NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long White Candle”.  Khối lượng giao dịch tăng và nằm dưới mức trung bình 20 ngày.  Về kỹ thuật, giá tăng khối lượng tăng trở lại là một tín hiệu tốt lúc này. 
 
Các điểm cần lưu ý: (i) RSI(14) tăng trở lại tốt trong 2 phiên gần đây nhưng thường mô hình hiện tại  vẫn thường có giảm trở lại sau 1-2 phiên nữa. (ii) VN-Index đối mặt với kháng cự trung bình động MA(50) quanh khu vực 1,500 điểm. Khả năng chỉ số sẽ gặp nhiều khó khăn khi tăng tới vùng này. (iii) Ngày mai là ngày T+3 dò đáy về và điều quan trọng là cầu phải hấp thụ tốt lượng cung chốt lời vào cuối giờ mới mở ra triển vọng nhìn xa hơn. (iv) Lưu ý gần đây VN-Index thường điều chỉnh sau 1 phiên T+ hàng về. 
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 05 mã cho tín hiệu mua, 03 mã cho tín hiệu bán, 22 mã cho tín hiệu đi ngang. STB, MBB, VRE, BID, PDR là những mã vốn hóa lớn cho tín hiệu tốt trong ngày.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 41.66% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy thị trường sẽ giao dịch giằng co giữa tăng và giảm điểm vào phiên ngày mai. Nhiều khả năng là một mẫu hình nến Doji hoăc búa đảo ngược có thể xuất hiện. Chúng tôi cho rằng áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện vào ngày đầu tuần và ngày mai độ rộng thị trường sẽ nghiêng về số mã giảm giá. Kháng cự là 1,500 điểm và hỗ trợ là 1,430 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
 
  • Chính sách tiền tệ nới lỏng của Trung Quốc;
  • Kết quả kinh doanh Q4/2021 của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam;
 
TTCK Mỹ: Giá cổ phiếu và trái phiếu đã giảm hôm nay khi Goldman Sachs báo cáo rằng họ đã bỏ lỡ ước tính lợi nhuận của mình.  Diễn biến tối qua cho thấy thị trường đang xu hướng giảm giá ngắn hạn. Một hỗ trợ tốt tường sẽ có sự hồi phục về mặt kỹ thuật nhưng lại có động thái giảm giá bất ngờ. Dự báo tối nay các chỉ số tiếp tục giảm

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: