NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Black Closing Marubozu”.  Khối lượng giao dịch giảm và nằm dưới mức trung bình 20 ngày. Giá giảm khối lượng giảm là tín hiệu không mấy tích cực lúc này.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) VN-Index đang cho tín hiệu bán ngắn hạn. (ii) Vùng hỗ trợ 1,150 điểm và chỉ số có thể xuống thấp hơ 5%. (iii) Áp lực bán thường xuất hiện lúc 2h15 và đẩy chỉ số giảm nhanh. Đây là phiên thứ 3 giao dịch kiểu này. Điều này gợi nhớ hình ảnh chúng ta thấy trong giai đoạn giảm điểm tháng 4/2022 của thị trường (Bán vào 30 phút cuối); (iv) VIC và VHM đóng nhiều mức giảm điểm của chỉ số trong 1 tuần qua với khoảng 18 điểm kéo xuống. (v) Thị trường xuất hiện hiện tượng giảm bù ở nhóm khỏe như đầu tư công, ngành điện (Tăng giá tuần trước – Tương tự như giai đoạn tháng 4 với FRT, PNJ…);
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 00 mã cho tín hiệu mua, 00 mã cho tín hiệu bán, 30 mã cho tín hiệu đi ngang. ACB, VRE, VIC (Có khả năng đảo chiều tăng trong vài ngày tới)…cho tín hiệu tiêu cực trong nhóm cổ phiếu đi ngang.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 47% và 72.22% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số sẽ giảm điểm vào ngày mai. Nếu chỉ số xuất hiện Wash out đầu phiên, chúng ta có thể kỳ vọng sóng hồi xuất hiện. Nếu câu chuyện tái diễn như 3 phiên gần đây, xu hướng đi xuống sẽ hiện hữu. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ mua vào khi có Wash out. Kháng cự là 1,150 điểm. Hỗ trợ mạnh là 1,100 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Trung Quốc đã can thiệp đẩy đồng Nhân dân tệ tăng giá;
  • Những tháng cuối năm thường có hiệu suất sinh lời tốt;
  • DXY có dấu hiệu đảo chiều và thị trường sẽ bớt áp lực trong tháng 10 ?;
TTCK Mỹ: Thị trường tăng điểm mạnh nhưng về cơ bản tâm lý nhà đầu tư vẫn bi quan. Một “Break out” hôm nay có thể mở ra triển vọng tăng giá ngắn hạn. Tuy nhiên, kinh nghiệm chúng tôi thấy có thể nay là ngày giảm và  ngày mai các chỉ số mới xác định xu hướng phá vỡ hỗ trợ hay đi lên.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: