NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long Black Candle”.  Khối lượng giao dịch giảm nhẹ và nằm dưới mức trung bình 20 ngày. Giá giảm khối lượng giảm cũng không phải là tín hiệu quá tiêu cực trong mô hình kỹ thuật.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) Về mẫu hình, VN-Index đã điều chỉnh khi tiến về gần kháng cự động MA(20). Điều này cho thấy tâm lý bi quan vẫn hiện hữu lúc này. Tuy nhiên, hiệu ứng hôm nay có thể do thị trường đồng loạt chốt lời khi gặp kháng cự và nhà đầu tư hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu có hiệu suất sinh lời 20% trong nhịp hồi vừa qua. (ii) Áp lực bán không thực sự quá lớn dù chỉ số giảm điểm. Có những thời điểm chúng ta thấy cung đã cạn và về cơ bản có lẽ hiệu ứng bán cuối giờ chủ yếu nằm ở nhu cầu bên chốt lời tăng lên. (iii) Thông thường, để bắt đầu sóng tăng, nhóm Beta cao sẽ được chú ý lúc này. Chúng ta cũng nên quan sát nhóm cổ phiếu có Beta cao trong vài phiên tới sau khi nhóm này có thể hoàn thiện mẫu hình kỹ thuật có độ an tâm cao hơn.
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 03 mã cho tín hiệu mua, 12 mã cho tín hiệu bán, 15 mã cho tín hiệu đi ngang. Ngân hàng có một giao dịch tiêu cực.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 48% và 100% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số sẽ giảm điểm vào phiên giao dịch ngày mai. Kháng cự là mốc 1,250 điểm và hỗ trợ là 1,150 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
 
  • Chiến tranh ở Ukraine khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc;
  • TTCK luôn đi trước nền kinh tế;
 
TTCK Mỹ: TTCK Mỹ đang ở giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử với mức giảm có lẽ sẽ ở mức cao nhất sau nửa năm. Lịch sử cho thấy các diễn biến nửa cuối năm thường tích cực sau nửa năm tồi tệ. Một vài tín hiệu ban đầu cho thấy lạm phát đang chững lại và giá cả năng  lượng bắt đầu đi xuống. Việc lạm phát dịu bớt sẽ giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư lúc này.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: