TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

Về lý thuyết O’neil có quy tắc điểm mua bổ sung khi cổ phiếu kéo ngược MA(10) tuần khi ra khỏi nền giá 1 từ lần 1-3. Tức là nếu nền 1 mà cổ phiếu kéo ngược 1-3 lần thì mua bổ sung được khi cổ phiếu bật nảy mạnh ở MA(10) tuần với khối lượng lớn. Trong trường hợp này thì sẽ có 2 kịch bản: (a) Có Shake-out mạnh để rũ bỏ 1 số lượng lớn cung đeo bám về MA(10) tuần sau đó dòng tiền mua vào cổ phiếu khiến nhà đầu tư không phản ứng kịp. (b) Giao dịch dạng nền phẳng cần 1-2 tuần tích lũy trước khi vượt đỉnh. Xét theo lý thuyết, có vẻ thị trường đang vận động theo kiểu Shake out.

Việc chỉ số rút chân đóng cửa trên đường kháng cự lập ở đỉnh tháng 07/2022 và đỉnh tháng 08/2023 cũng là tín hiệu tích cực. Giao dịch thị trường tựa như đầu năm 2021 với giai đoạn đó nhóm chứng khoán vẫn tiếp tăng giá mạnh dù có 2 cây phân phối khối lượng lớn. Hiện tại nhóm bất động sản có tiềm năng trở thành nhóm như vậy với sự hỗ trợ của chính sách chính phủ và thanh khoản thực bên ngoài thị trường trong 2 tuần trở lại đây.

Nhóm bất động sản đang có tín hiệu giao dịch tốt như DIG, HDC, TCH, DXG, CEO…Chúng tôi lưu ý trong 2 tuần này giao dịch bất động sản đang có xu hướng tăng lên đột biến ở ngoài thị trường.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: