TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “White Closing Marubozu”. Khối lượng giao dịch giảm và nằm mức trung bình 20 ngày. Theo lý thuyết, thì giá tăng khối lượng giảm không phải là mô hình giảm giá có sự hỗ trợ bởi khối lượng. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng giai đoạn này bên bán đang là bên chi phối thị trường và sắc xanh thường chỉ đảm bảo vào những phút cuối cùng nên tâm lý thận trọng là điều thường thấy. Và cũng rất nhiều lần trong quá khứ, chỉ số vẫn tăng từ việc kết thúc đà giảm với khối lượng giao dịch thấp.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 55% và 64.70% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch sẽ tăng hay giảm điểm với giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 4. Hỗ trợ là 1,230 điểm.

Nghiệp vụ thị trường mở: Trên kênh cầm cố, NHNN chào thầu 5.000 tỷ đồng với kỳ hạn 7 ngày, lãi suất vẫn giữ ở mức 4,0%. Không có khối lượng trúng thầu. NHNN chào thầu tín phiếu NHNN với kỳ hạn 28 ngày, đấu thầu lãi suất. Có 3.200 tỷ đồng tín phiếu trúng thầu với lãi suất tăng lên mức 2,9%. Có 14.999,8 tỷ đồng tín phiếu đáo hạn. Như vậy, NHNN bơm ròng 11.799,8 tỷ đồng ra thị trường trong phiên hôm qua, khối lượng tín phiếu lưu hành trên thị trường giảm xuống mức 160.999 tỷ đồng, khối lượng lưu hành trên kêm cầm cố giữ ở mức 8.465,53 tỷ đồng.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: