TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO
 
Khối ngoại đã quay trở lại mua ròng hơn 51 tỷ. Như vậy, trong 6 phiên giao dịch gần đây khối ngoại có 4 phiên mua ròng và họ thường mua vào ngày VN-Index ở điểm thấp đã phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư bớt bi quan. Lượng bán ròng tập trung ở VHM, VIC, VNM, Quỹ ETF DCVFMVN DIAMOND …trong khi lượng mua ròng tập trung ở nhóm chứng khoán,TCH, VPD, SSI, FRT, KDH, DGC, HPG... Dòng vốn ETF vào Vietnam có lượng rút ròng lũy kế lên đến -350 triệu USD YTD, lớn nhất so với khu vực. Đây là tuần thứ 7 liên tiếp dòng tiền qua các quỹ ETF ghi nhận bị rút ròng mạnh. Trạng thái rút ròng diễn ra ở 11 quỹ bao gồm cả quỹ ngoại và quỹ nội, tập trung chủ yếu ở quỹ VFM VNDiamond ETF…Tính từ đầu năm chúng khối ngoại đã bán ròng 16,000 tỷ đồng. Mức sinh lợi kém so với chứng khoán các nước khác và tiền đồng mất giá ít có thể là nguyên nhân chính cho đợt bớt ròng này.

Trong ngắn hạn, khung giao dịch màu đỏ như biểu đồ có thể là khung giao dịch chính của thị trường với sự phân hóa xuất hiện và khối lượng giao dịch thu hẹp trở lại.

Nhóm ngân hàng đang tìm điêm cân bằng sau điều chỉnh: CTG, LPB, HDB, TPB, BID…là nhóm cổ phiếu cần được quan sát lúc này;

Nhóm bất động sản với DIG và TCH đang giao dịch tốt và điều này phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi về ngành này.

Chúng tôi thấy các cổ phiếu khi giảm về MA(50) bắt đầu ngừng giảm và áp lực bán suy yếu – Nhà đầu tư cần lưu ý tín hiệu này.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: