TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

Khối ngoại đã bán ròng hơn 1,200 tỷ. Lượng bán ròng tập trung ở VHM, CTG, SSI, VCB, HPG, PDR, VIC…trong khi lượng mua ròng tập trung ở nhóm chứng khoán MWG...Như vậy, có vẻ chuỗi bán ròng vẫn chưa dừng lại và lũy kế từ đầu năm tới giờ họ đã bán ròng 18,000 tỷ đồng. Trong phiên hôm nay, nhà đầu tư cá nhân: MUA ròng 275.7 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 388.4 tỷ đồng (VHM, CTG, STB, VRE, PDR, HSG, TPB, VIX, VCI, VNM…là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất). Tự doanh: MUA ròng 644.6 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 604.5 tỷ đồng (MWG, FPT, ACB, HPG, MBB, PC1, MSN, NLG, VIB, PTB là các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất). Nhà đầu tư tổ chức trong nước: MUA ròng 349.7 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 313.3 tỷ đồng (HPG, MWG, SSI, VCB, ACB, HDB, FPT, KDH, KBC, DGC là cổ phiếu mua ròng lớn nhất…).

Dựa trên góc nhìn chu kỳ, vì đây là chu kỳ sơ cấp đầu tiên, nên thị trường chỉ giảm dưới 10% trong 2-5 tuần.

Các kỳ nghỉ lễ kéo dài thường khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô giao dịch. Việc tạo cây nến xấu thường khiến tâm lý này sẽ hiện hữu nhanh hơn. Tức là có thể nhiều người chọn nghỉ sớm hơn thường lệ. Do vậy, khả năng bứt phá lên trên mức 1,300 điểm có vẻ giảm đi trong ngắn hạn.

Xét theo mô hình sóng Elliott, sóng 4 hay có dạng thức là dạng ABC. Do vậy, cửa bật sóng B vẫn cao xung quanh mốc 1,200 và kháng cự hiện tại là 1,250 điểm. Xét ngắn hạn đây có thể là khung biến động trong những phiên giao dịch còn lại của tuần. Do vậy, nếu chúng ta kẹp trạng thái chờ mốc cao hơn bán và có thể mua bình quân ở cận 1,200 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: