TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO
 
Các kỳ nghỉ lễ kéo dài thường khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô giao dịch. Việc tạo cây nến xấu thường khiến tâm lý này sẽ hiện hữu nhanh hơn. Tức là có thể nhiều người chọn nghỉ sớm hơn thường lệ. Do vậy, khả năng quá trình tạo đáy có thể kéo dài tới tháng 5 và thanh khoản có thể thu hẹp trong tuần giao dịch trước nghỉ lễ.

Để xác nhận sóng tăng giá ngắn hạn chuyển thành sóng tăng trung hạn, VN-Index cần vượt mốc 1,250 điểm. Về cơ bản chúng tôi không cho rằng điều này là khả thi với 2 phiên giao dịch còn lại trong tuần. Do vậy, khả dĩ nhất chúng ta có lẽ chỉ đóng cửa quanh khu vực 1,190 – 1,230 điểm trong hai phiên giao dịch còn lại. Điều này cũng là bình thường.

Việc xung lực tăng của VN-Index càng lớn thì đáy trung hạn thiết lập quanh vùng 1,160 điểm càng cao và do vậy MA(200) sẽ được giữ vững là tín hiệu tích cực;

VN-Index hình thành Failure Swing – Tín hiệu tích cực hỗ trợ đà tăng của VN-Index;

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 44.82% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch không rõ tăng hay giảm điểm nhưng giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 5. Hỗ trợ là 1,160 điểm và kháng cự là 1,220 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: