TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO
  • NĐT nước ngoài bán ròng hơn 1,000 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MWG, BID, VNM, SAB, VHM, VCB, BIC, IDC, VGC, DCM ... Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: BWE, FUESSVFL, SSI, CTG, DIG, VRE, VPB, HCM, HDB, VCI…Áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn mạnh nhưng chúng tôi chú ý tới một chi tiết đáng lưu ý là trong 10 phiên giao dịch gần nhất của VNM, khối ngoại đã mua ròng 5 phiên giao dịch. Đây là một sự dịch chuyển đáng chú ý bởi lũy kế từ đầu năm tới nay, VNM thuộc tốp bán ròng mạnh nhất trên sàn. Đây có thể là những tín hiệu ban đầu về một sự trở lại của khối ngoại trong giai đoạn tới.
  • Dư âm thận trọng sau lễ cùng với việc chứng khoán thế giới đang trong xu hướng đỏ lửa có thể lý giải cho việc khối lượng giao dịch thu hẹp trong phiên hôm nay. Với thanh khoản khoản thu hẹp trước mắt vùng giá 1,220 – 1,250 có lẽ vẫn là một kháng cự mạnh tiềm năng. Để bứt phá chúng ta vẫn sự gia tăng của khối lượng khi quay trở lại kháng cự này.
  • Số lượng các mã phá đỉnh trong 52 tuần hoặc thiết lập mốc cao mới gần nhất có dấu hiệu tăng như PPC, FRT, FPT, MWG, QTP, REE…
  • Chúng tôi thấy nhóm đầu tư công, bảo hiểm, nhiệt điện than (Nhóm nhóm điện than sẽ có lãi tốt nhờ than đang có giá thấp và sản lượng huy động tăng mạnh. Q1/2024 sản lượng nhiệt điện than tăng 42% so với cùng kỳ), phân bón (DCM, DPM, DDV…- Ngành được dự báo sẽ tăng thuế VAT từ 0% lên 5% trong tháng 5. Việc tăng thuế VAT sẽ giúp doanh nghiệp khấu trừ các chi phí VAT đầu vào sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí và cải thiện biên lợi nhuận, ô tô (VEA, HAX – Ngành được dự báo sẽ giảm thuế chức bạ trong tháng 5 sẽ thúc đẩy tăng doanh số bán hàng) và ngành bán lẻ đang có giao dịch tốt lúc này.
Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: