TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài mua ròng hơn 467 tỷ đồng. Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MWG, VCB, FPT, TCB, BID, FUEVFVND, CTG, ACV, HVN, DGW... Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MSN, VHM, VND, VPB, CTR, PVD, VIC, HSG, FUESSVFL, SHB … Chúng tôi thấy tỷ giá VND đang có dấu hiệu rời đỉnh với việc tỷ giá liên ngân hàng giảm 50 điểm cơ bản trong ngày hôm nay và khối ngoại quay trở lại mua ròng tương đối mạnh sau chuỗi bán ròng miệt mài trong 1 tháng vừa qua. Chúng tồi vẫn kỳ vọng với việc tỷ lệ sở hữu NĐT nước ngoài hiện tại đã chạm mốc đáy 17% trong lịch sử sẽ ngắn NĐT nước ngoài bán ròng mạnh và quay trở lại mua ròng trong thời gian tới.

Dải băng đang thu hẹp lại với hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm. VN-Index cần thoát khỏi khung giá này để xác định xu hướng tăng hay giảm của mình. Thông thường sau khi dải băng thu hẹp thị trường sẽ xuất hiện biến động mạnh. Với việc xác định thị trường Sideway, thì theo phân tích kỹ thuật hãy nên đứng ngoài chờ điểm Break out hoặc Break Down để giao dịch hoặc giao dịch theo khung với cận dưới thì mua và cận trên thì bán. Về nguyên tắc quy mô giao dịch cũng phải thu hẹp lại.

Về dòng tiền, hôm nay dòng tiền đổ vào nhóm ngân hàng và thoát lui khỏi tất cả các nhóm ngành đã tăng nóng trong giai đoạn vừa qua như vận tải kho bãi, thép, công nghệ, bán lẻ…và nhóm ngành bất động sản vốn đã thu hút rất nhiều dòng tiền trong giai đoạn đi xuống trước nhưng giá cổ phiếu vẫn liên tục thủng đáy. Như vậy, có thể thấy dòng tiền thoát ra khỏi nhóm ngành định giá cao và quay trở lại ngành ngân hàng với thông tin tăng trương tín dụng tốt trong tháng 6 và đang ở mặt bằng định giá thấp. Đó là điều cần thấy trong lúc này. Tất nhiên, việc chiết khấu giá ở nhóm ngành bất động sản hay nhóm vận tải cũng là điều cần thiết nhằm rũ bỏ dòng tiền đầu cơ và thiết lập lại mặt bằng tích lũy mới sau khi chạm đáy. Tựu chung lại, chúng ta chưa cần thiết phải lo lắng dù phiên giảm điểm hôm nay ngoài dự kiến của số đông và áp lực bán khá mạnh mẽ.

Về dò “Timing” chúng tôi thấy chu kỳ điều chỉnh có thể kết thúc vào ngày 18/7/2024 (± 3 ngày). Do vậy, có thể đây là cú rũ bỏ cuối cùng trước khi bứt phá của thị trường.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 53% và 100% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch không tăng điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 45 Hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: