TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

NĐT nước ngoài mua ròng hơn 572 tỷ đồng (Tính cả 3 sàn). Tốp mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: MSN, FPT, NTL, TCB, CMG, DBC, GMD, TPB, VJC, TLG … Tốp bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VPB, STB, CTG, MSB, HCM, VHM, DGC, VCI, VNM, NKG… Tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE, tổ chức trong nước không bao gồm tự doanh bán ròng 210.4 tỷ đồng, Tự doanh công ty chứng khoán mua 338.3 tỷ đồng. NĐT cá nhân trong nước bán ròng 526.4 tỷ đồng. Như vậy, có vẻ NĐT cá nhân đang rút kinh nghiệm và bán ở ngưỡng kháng cự 1,300 điểm vào phiên hôm nay để có thể mua lại khi chỉ số điều chỉnh giảm.

Hiện tại nếu nhìn tổng thể chúng ta thấy VN-Index dường như đang vận động theo mẫu hình VCP được Mark Minervini xây dựng dựa trên quy luật căn bản nhất trong giao dịch – quy luật cung – cầu. Đặc điểm của mẫu hình này là: (a) Qua các đợt thắt chặt về biên độ giá kèm theo sự cạn kiệt về thanh khoản thể hiện rằng lực cung đang giảm dần. Khi không còn người bán hoặc người bán ít hơn nhiều so với người mua, giá sẽ có xu hướng tăng lên. (b)  Các đáy được tạo sau mỗi lần thu hẹp biên độ được nâng cao dần thể hiện bên mua đang dần chấp nhận mức giá cao hơn. Đồng thời các đáy cao dần cũng có thể hiểu rằng lực xả bán đẩy giá xuống ngày càng yếu hơn. (c) Phiên breakout với thanh khoản vượt trội là điểm đánh dấu sự hoàn thành của mô hình. Trong phiên này lực mua áp đảo và bên mua chấp nhận mua đuổi bằng mọi giá. Như vậy, về cơ bản chúng ta vẫn phải chờ phiên Break out để xác định xu hướng trung hạn lớn. Trong ngắn hạn vùng giá 1,240 điểm vẫn là vùng hỗ trợ mạnh lúc này.

Về dòng tiền, thị trường các mã vốn hóa lớn vẫn được nhà đầu tư quan tâm như MSN trong phiên hôm nay với thông tin lợi nhuận sau thuế có thể đạt khoảng 650 tỷ đồng trong quý 3/2024, tăng gần 13 lần so với cùng kỳ năm trước.  Tập đoàn tài chính J.P Morgan vừa công bố báo cáo phân tích triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam và lựa chọn cổ phiếu MSN là ưu tiên hàng đầu. Báo cáo của J.P Morgan nêu rõ các động lực tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam gồm nâng hạng thị trường và chu kỳ kinh tế tăng tốc vào giai đoạn cuối và đầu năm (từ quý 4/2024 đến quý 1/2025).

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 46.80% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch không rõ tăng hay giảm điểm với giá đóng thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 6. Hỗ trợ là 1,255 điểm và kháng cự là 1,315 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: