Vừa qua, CTCP Chứng khoán Smart Invest (AAS) đã ủng hộ kinh phí cùng Hội từ thiện Nối.vn thuộc Hội Thanh niên Tình nguyện Hà Nội – Thành đoàn Hà Nội thực hiện xây dựng giếng khoan cho điểm trường mầm non xã Phúc Than và chương trình “Lì xì đầu xuân 2024” tại Nong Quang, Khoan On, Than Uyên Lai Châu.

Điểm trường Trung tâm trường Mầm non xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có tổng số 10 giáo viên, 5 nhân viên và 5 nhóm, lớp/138 học sinh; 01 bếp ăn tổ chức nấu ăn cho 221 học sinh (trong đó có 138 học sinh điểm trường trung tâm, 42 học sinh điểm trường Sân Bay, 41 học sinh điểm trường Sang Ngà). Nhà trường đã ký hợp đồng sử dụng nguồn nước sạch của thôn bản để phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

Tuy nhiên, từ nhiều năm trở lại đây, nguồn nước của bản chỉ đủ cung cấp cho những thời điểm mùa mưa, đến mùa khô thường xảy ra mất nước kéo dài. Năm học 2023-2024, từ tháng 12/2024, nguồn nước sạch của thôn bản đã bị cạn kiệt, không có nước để phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại điểm trường Trung tâm.

Trước đây, nhà trước phải huy động phụ huynh mang nước từ nhà đến lớp để phục vụ các hoạt động sinh hoạt tại lớp. Các phụ huynh có xe ô tô tải hay đội cảnh sát giao thông cũng thường phải dùng thùng, để chở nước từ các hộ dân cách điểm trường từ 3-4km để phục vụ công tác nấu ăn và vệ sinh chung. Tuy nhiên sẽ rất bất tiện và hạn chế trong việc đảm bảo vệ sinh cho các con.
Vì vậy, AAS đã ủng hộ kinh phí và phối hợp cùng Hội từ thiện Nối.vn thực hiện việc khoan giếng mang nguồn nước sạch tới tận điểm trường. Đây là năm thứ 2 AAS phối hợp với Hội Từ thiện Nối.vn tổ chức các hoạt động thiện nguyện dành cho trẻ em, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động tài trợ khoan giếng cho điểm trường đã giải quyết vấn đề cấp thiết về nguồn nước sạch phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non của nhà trường cũng như góp phần hỗ trợ người dân khu vực lân cận có thêm nguồn nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, an toàn.

Cùng ngày, đoàn thiện nguyện cũng trao tặng nhiều quà tặng dành cho bà con vùng biên trong chương trình “Lì xì đầu xuân 2024” tại xã Nong Quang, Khoen On, Than Uyên Lai Châu. Đón nhận tình cảm từ đoàn từ thiện AAS, bà con, cùng các thầy cô giáo, lãnh đạo địa phương, cùng toàn thế các em học sinh đã gửi lời cảm ơn, lời chúc đến lãnh đạo công ty cùng toàn thể cán bộ nhân viên AAS.

Trong hành trình 17 năm phát triển, AAS luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ tương lai của đất nước. Những hành động thiết thực của AAS đã thể hiện sự cam kết mạnh mẽ cũng như sứ mệnh góp phần phát triển giáo dục, ươm mầm tài năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho cộng đồng, xã hội. Trên hành trình dài sắp tới, AAS tiếp tục kiên định lấy “trách nhiệm xã hội” làm triết lý kinh doanh, tích cực lan tỏa Tâm yêu thương tới mọi miền Tổ quốc.

Một số hình ảnh thầy cô và các em học sinh đón nước sạch về trường:
    
Đoàn tài trợ khởi công công trình khoan giếng tại điểm trường Việc khoan giếng hoàn tất, những dòng nước sạch đầu tiên về với điểm trường
         
Thầy trò điểm trường mầm non xã Phúc Than, Lai Châu hân hoan đón nước sạch về
    
Công trình giếng khoan do AAS tài trợ mang tới nguồn nước sạch cho việc học tập và sinh hoạt của thầy và trò điểm trường cũng như với bà con trong khu vực