NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long White Candle”. Khối lượng giao tăng nhưng vẫn nằm thấp hơn mức trung bình 20 ngày. Theo lý thuyết, thì giá tăng khối lượng giao dịch tăng là mô hình tăng giá có sự hỗ trợ bởi khối lượng.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) Thị trường đang bước vào kiểu giao dịch đúng chu kỳ Tết Âm Lịch với áp lực bán thường xuất hiện trong tuần trước nghỉ lễ và thanh khoản có xu hướng thu hẹp trở lại. (ii) Độ rộng thị trường hôm nay đã cải thiện mạnh so với hôm qua cả về số ngành tăng giá và số mã tăng giá. dòng tiền đẩy vào các nhóm ngành có dấu hiệu phục hồi tốt trong tháng 1 từ phân tích Top Down như dệt may, cho thuê KCN (FDI đăng ký và giải ngân tiếp tục tăng), bán lẻ, xây dựng… (iii) Khối ngoại quay trở lại mua ròng và lượng mua ròng lại vẫn tập trung ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng và thép (Đây có lẽ đang là hoạt động tái cơ cấu danh mục của khối ngoại) . (iv) Việc tỷ giá giảm mạnh sau khi neo quanh mốc 25,000 đ là tín hiệu tốt. Với hai cây nến dài giảm giá trên đồ thị, chúng ta thấy mô hình hai đỉnh của tỷ USD/VND lúc này. Rõ ràng, đây là tin tức tốt với thị trường và ít nhiều nó sẽ không gây áp lực thay đổi chính sách tiền tệ với NHNN.
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 05 mã cho tín hiệu mua,  08 mã cho tín hiệu bán, 17 mã cho tín hiệu đi ngang. GVR, HDB, VJC, SSI, BCM …cho tín hiệu tích cực.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 42.37% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch giăng co không rõ xu hướng tăng hay giảm điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 4. Kháng cự là 1,210 điểm. Hỗ trợ là 1,160 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Du lịch tăng trưởng nhanh gấp bảy lần GDP sau đại dịch;
  • Áp lực tỷ giá đã giảm bớt trong 2 phiên gần đây;
TTCK Mỹ: Dự báo tối nay các chỉ số giao dịch đóng cửa giảm điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: