NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long Black Candle”. Khối lượng giao tăng nhưng vẫn vượt mức trung bình 20 ngày. Theo lý thuyết, thì giá giảm khối lượng giao dịch tăng là mô hình giảm giá có sự hỗ trợ bởi khối lượng.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) Thông thường khoảng 1 tuần giao dịch trước khi nghỉ lễ, thị trường thường có 1-2 phiên giảm sốc và sau đó là chuỗi tăng không có thanh khoản. Hiện tại, chúng ta thấy vế đầu tiên đang lặp lại với phiên giảm sốc trong ngày hôm nay. (ii) Với việc hết dòng cổ phiếu xoay tua, việc điều chỉnh giảm cũng là cần thiết khi áp lực chốt lời đồng loạt xuất hiện ở các nhóm ngành nóng vừa qua như hóa chất, cao su…(iii) SHB là hiện tượng đáng chú ý trong ngày hôm nay khi cổ phiếu này đạt mức khớp lệnh cao kỷ lục hơn 127 triệu cổ phiếu. Thông tin đồn thổi nhiều nhất trong ngày là việc: SHB liên quan đến Hải Hà Petro (Doanh nghiệp vừa bị thu hồi giấy phép do lạm dụng Quỹ bình ổn giá, nợ thuế hôm 12/1 cùng với Xuyên Việt Oil. Ngoài trây ì khoản nợ thuế hơn 1.775 tỉ đồng, nợ Ngân hàng BIDV chi nhánh Long Biên Hà Nội 2.142 tỉ đồng, được biết Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà (Hải Hà Petro) còn nợ một ngân hàng khác số tiền lên đến 3.900 tỉ đồng (tính đến thời điểm tháng 12.2023). Về cơ bản chúng tôi không thể xác nhận được các tin đồn trên là đúng hay không nhưng việc áp lực bán mạnh với ngày giảm sâu, cổ phiếu luôn tạo ra tín hiệu xấu. SHB không phải là cổ phiếu chúng tôi ưa thích khuyến nghị mua vào bởi những lo lắng về chất lượng tài sản không tốt của cổ phiếu này và vì vậy chúng tôi cũng cho rằng việc dò đáy cổ phiếu này là không cần thiết. (iv) Khối ngoại tiếp tục mua ròng và lượng mua ròng tập trung vào nhóm chứng khoán, ngân hàng và thép.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 51% và 50% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch giảm điểm với giá đóng cửa có thể cao hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 5. Kháng cự là 1,210 điểm. Hỗ trợ là 1,160 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Ấn tượng sự phục hồi của chỉ số sản xuất IIP và tăng trưởng xuất khẩu;
  • Những quốc gia nào có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất?;
TTCK Mỹ: Dự báo tối nay các chỉ số giao dịch đóng cửa tăng điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: