NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Small Black Candle”. Khối lượng giao tăng và nằm trên mức trung bình 20 ngày. Theo lý thuyết, thì giá giảm khối lượng giao dịch tăng là mô hình giảm giá có sự hỗ trợ bởi khối lượng.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) Tuần sau chúng ta chỉ còn 3 phiên giao dịch và theo chu kỳ mùa vụ khối lượng giao dịch thường có xu hướng giảm trong khi đó điểm số có thể nhích tăng. (ii) Nhóm ngân hàng đang chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn và điều này có thể tác động tới chỉ số. Tuy nhiên, tổng thể chúng ta thấy sự xoay tua tăng giá của các nhóm ngành với một vài nhóm như bán lẻ, Bất động sản khu công nghiệp có xu hướng tăng giá vượt trội hơn. Một điểm đáng chú ý là dường như dòng tiền bắt đầu lan sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Điều này có thể không thúc đẩy điểm số không tăng nhiều nhưng cải thiện tâm lý giao dịch cho nhà đầu tư vốn luôn ưa chuộng các cổ phiếu này…(iii) Về kỹ thuật, VN-Index dường như đang xây nền trong khung giá mới là 1,150 – 1,180 điểm và có vẻ đây là khung giá dao động tượng tự như giai đoạn 1,080 – 1,130 điểm hồi tháng 12. Như vậy, nhà đầu tư cũng nên cân nhắc giao dịch theo chiến lược mua ở cận dưới và bán ở cận trên. Tất nhiên, đó là chiến lược chung còn các mã cổ phiếu vẫn đang có sự phân hóa mạnh và có xu hướng vượt đỉnh trong 52 tuần khá nhiều lúc này nên chọn mã giao dịch vẫn là yếu tố quan trọng hơn và các mã khỏe thường phục hồi sớm khi chạm cận dưới và vượt đỉnh khi chạm cận trên.
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 06 mã cho tín hiệu mua,  01 mã cho tín hiệu bán, 23 mã cho tín hiệu đi ngang. VNM, MWG, SSI, HDB, GVR …cho tín hiệu tích cực.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 51% và 41.66% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch tăng điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 2. Kháng cự là 1,210 điểm. Hỗ trợ là 1,160 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • IMF: Tăng trưởng kinh tế ổn định mở đường cho việc hạ cánh mềm;
TTCK Mỹ: Dự báo tối nay các chỉ số giao dịch đóng cửa tăng điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: