TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO

Với phiên tăng điểm hôm nay, dải băng trên đang bắt đầu mở ra. Chúng ta cần thêm một phiên tăng điểm để chỉ số bám biên trên dải băng mở ra triển vọng tăng giá tốt hơn. Do vậy, chỉ số cần động lực tăng điểm duy trì trong những phiên tới để tránh rơi vào mô hình tiêu cực trong ngắn hạn.

Xét trên góc nhìn trung hạn, VN-Index đang vận động giống mô hình vai đầu vai đảo chiều từ tháng 3 trở lại đây và đường viền cổ xác nhận là 1,292 điểm. Một Break out sẽ đẩy chỉ số hướng tới vùng giá 1,400 điểm.

Trong báo cáo hôm qua, chúng tôi có đề cập rằng dòng tiền có thể trở lại nhóm ngành thép. Ít nhất diễn biến hôm nay cho thấy dòng tiền đang chú ý vào nhóm ngành này. Hỗ trợ cho sự tăng giá của nhóm ngày này chính là việc giá thép nội địa đã điều chỉnh tăng từ 0.4 – 4% trong giai đoạn cuối tháng 4 đầu tháng 5 và sản lượng tiêu thụ nội địa đã tăng mạnh. Ngoài ra, xuất khẩu tiếp tục duy trì 5 tháng tăng trưởng liên tiếp dù giá xuất khẩu đã giảm trong thời gian qua tuy nhiên vẫn tăng hơn 6% tính từ đầu năm 2024. Về cơ bản triển vọng của ngành thép đang dần hồi phục. Ngoài ra, với dòng ngân hàng thì việc tăng giá của CTG cũng là tín hiệu tốt đặc biệt là khả năng khối ngoại có thể quay trở lại mua ròng cổ phiếu này có thể tạo lực cầu dẫn dắt thị trường tăng điểm.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 09 mã cho tín hiệu mua, 05 mã cho tín hiệu bán, 16 mã cho tín hiệu đi ngang. SAB, POW, VIB, BVH, STB, TCB, GAS, PLX, HPG…cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 51% và 61.19% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch tăng điểm với giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 4. Hỗ trợ là 1,240 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.
 
Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: