TÓM TẮT MỘT SỐ Ý CHÍNH TRONG BÁO CÁO
 
Giao dịch hiện tại có vẻ giống giai đoạn VN-Index trong vùng 1,130 hồi tháng 12/2023 khi chỉ số gặp khó trong việc vượt kháng cự và khối lượng giao dịch thu hẹp. Áp lực bán cũng không quá mạnh trong chiều xuống và thị trường khi vượt kháng cự thì thanh khoản bắt đầu gia tăng. Chúng ta vẫn kỳ vọng lịch sử sẽ lặp lại ?

Xét trên góc nhìn trung hạn, VN-Index đang vận động giống mô hình vai đầu vai đảo chiều từ tháng 3 trở lại đây và đường viền cổ xác nhận là 1,292 điểm. Một Break out sẽ đẩy chỉ số hướng tới vùng giá 1,400 điểm.

Dòng tiền hôm nay tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép. Chúng tôi thấy trong bối cảnh chỉ số đang găp khó và thường bị bán mạnh vào phiên chiều thì việc nhóm có khả năng dẫn dắt như ngân hàng và thép trụ vững và vẫn đóng cửa ở mức giá gần cao nhất ngày vẫn là một điểm sáng. Xu hướng này nếu tiếp tục thì triển vọng có Break out vẫn là tích cực.

Còn quá sớm để kết luận nhưng giao dịch hiện tại có vẻ đang lặp lại hình ảnh ở mốc 1,250 điểm và có lẽ chúng ta sẽ sớm có phiên Break out trong 2-3 phiên tới. Tất nhiên, như chúng tôi từng chia sẻ, kháng cự vẫn là kháng cho tới khi nó bị phá vỡ do vậy dù suy nghĩ tích cực nhưng chúng ta vẫn nên giao dịch ở trạng thái thận trọng.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 10 mã cho tín hiệu mua, 08 mã cho tín hiệu bán, 12 mã cho tín hiệu đi ngang. SAB, BCM, BID, TCB…cho tín hiệu tích cực.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 51% và 45.45% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Dựa trên thống kê, chỉ số giao dịch tăng điểm với giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa vào phiên giao dịch ngày thứ 2. Hỗ trợ là 1,250 điểm và kháng cự là 1,300 điểm.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: